PHONG CÁCH SCANDINAVIAN

PHONG CÁCH SCANDINAVIAN

1. Phong cách Scandinavian là gì?

Phong cách Scandinavian là một phong cách được kết hợp giữa 3 yếu tố là đơn giản – thẩm mỹ – công năng sử dụng. Đây là phong cách thiết kế đặc trưng cho những quốc gia có khí hậu khắc nghiệt ở Bắc Âu như Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển,…. Nó phản ánh rõ tập quán sinh hoạt, tư duy thẩm mỹ của người dân vùng đất này. Điểm nội bật của phong cách nội thất Bắc Âu là cách sử dụng hiệu quả, sáng tạo những nguyên vật liệu sẵn có như gỗ, vải tự nhiên và đá để góp phần tô điểm cho không gian.

Phong cách này hướng tới vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, đơn giản, ấm cúng nhưng vẫn hòa hợp với thiên nhiên, giúp cân bằng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng.

2. Đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian

 Chất liệu sử dụng

  • Gỗ: Là vật liệu luôn luôn xuất hiện trong phong cách nội thất Bắc Âu và loại gỗ được dùng phổ biến nhất là gỗ tự nhiên. Dùng nội thất từ gỗ để trang trí cho căn nhà bạn thêm sức sống, ấm cúng hơn và mang đến sự gần gũi với thiên nhiên.
  • Da và lông thú: Nội thất được thiết kế theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu sử dụng da lông thú để trang trí, làm thảm, sofa hay ghế bành… là điểm nhấn độc đáo, giúp cho không gian nội thất của căn nhà trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Phong cách Scandinavian là gì? Những đặc trưng trong phong cách nội th –  XDAILY - NỘI THẤT CHO NGƯỜI TINH TẾ

Phong cách thiết kế Bắc Âu chuộng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da để phù hợp khí hậu bản địa. Tuy nhiên ở môi trường hiện đại, với sự giúp đỡ của các trang thiết bị như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi, máy lạnh, chất liệu nhân tạo… thì phong cách này đã được biến đổi cho hiện đại và phù hợp hơn với môi trường sống, thích nghi cả trong thành phố và những căn hộ chung cư.

 Màu sắc sử dụng

  • Màu sắc là điểm sáng trong Scandinavian với tông màu trắng làm chủ đạo. Gam màu trắng , cho người ta cảm giác về sự cơi nới không gian. Từ đó, nó có khả năng tương phản ánh sáng, rất thích hợp cho mùa đông bởi mùa này thường sẽ bị thiếu sáng.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp màu trắng với các hệ màu khác: màu kem, đen, xám nhẹ, xanh ngọc,… để giúp giảm bớt phần đơn điệu của không gian và tăng thêm phần trẻ trung. Nhẹ nhàng và trung hòa thị giác là tiêu chí khi có mong muốn thiết kế không gian theo phong cách Bắc Âu đẹp.

PHONG CÁCH SCANDINAVIAN – HƯỚNG DẪN - mDesign

 Ánh sáng

  • Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với Scandinavian. Để lấy các nguồn sáng tự nhiên, hầu hết các thiết kế phong cách Bắc Âu đều kết hợp giữa hệ thống khung cửa sổ rộng với mảng rèm mỏng có màu trắng.
  • Đồng thời, bạn còn phải tận dụng tối đa nguồn ánh sáng nhân tạo để đảm bảo sự nhẹ nhàng, thoải mái vốn có của phong cách Scandinavian ở Việt Nam bằng cách dùng các loại đèn trang trí như: đèn mây, đèn chao đồng hay đèn lồng giấy.

Phong cách Scandinavian là gì? Tìm hiểu phong cách nội thất Bắc Âu

 Các yếu tố trang trí

  • Cây xanh: Các loại vật dụng từ thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu, tiêu biểu là các loại tre đan, mây. Bên cạnh đó, cây xanh, cây phong thủy cũng có vị trí đặc biệt trong phong cách này, giúp căn phòng bớt cảm giác choáng ngợp. Ngoài ra, còn tái hiện lại vẻ thiên nhiên vùng Bắc âu  làm nên giá trị thẩm mỹ cao cho căn hộ của bạn.
  • Họa tiết: Với tiêu chí đơn giản nên các họa tiết dùng để trang trí cho phong cách thiết kế Scandinavian cũng trở nên giản đơn, thường sẽ là các họa tiết kẻ sọc, caro. Tuy nhiên, để tạo được chiều sâu cho các không gian nội thất thì thời điểm hiện nay đã bắt đầu dùng các tone màu cơ bản trắng – đen hoặc các họa tiết hình học được lấy cảm hứng từ những dân tộc trên thế giới.

Căn hộ với sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của lá và màu trắng của phong  cách Scandinavian

Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của cây lá và màu trắng của phong cách Scandinavian

3. Mẫu thiết kế nội thất phong cách Scandinavian

Thiết kế phòng khách

  • Khi thiết kế phòng khách, nội thất được sử dụng  với gam màu trắng để toát lên nét đẹp trang nhã, tươi trẻ của phong cách nội thất Scandinavian. Có thể thấy căn phòng gồm những món đồ cơ bản như bàn ghế gỗ, bộ sofa màu trắng, xám cùng với một vài chậu cây xanh tạo nên nét chấm phá cho không gian.

Phòng khách phong cách Scandinavian, xu hướng thiết kế đơn giản

  • Ngoài các món đồ nội thất ra thì ánh sáng là yếu tố không thể thiếu của phong cách này. Vì thế, nên thiết kế cửa sổ kính lớn giúp đem đến nguồn ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian căn phòng. Cùng với đó, các nguồn ánh sáng trong nhà như đèn trần âm tường, đèn treo cũng được bố trí thêm giúp bổ sung ánh sáng cho những ngày mùa đông âm u.

Thiết kế phòng bếp

Tủ bếp phong cách Bắc Âu tinh tế sang trọng cho không gian sống
  • Nối liền phòng khách chính là khu vực phòng bếp và bàn ghế ăn được bố trí gọn gàng, ngăn nắp và có đầy đủ thiết bị tiện nghi. Vật liệu chủ yếu được sử dụng là gỗ và đá trắng tự nhiên, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, có thể để thêm vài chậu cây xanh giúp không khí được lưu thông, không gian trở nên rộng rãi và  thoải mái hơn trong việc di chuyển giữa phòng khách và khu vực bếp

Thiết kế phòng ngủ

  • Thiết kế phòng ngủ lớn có cửa sổ giúp căn phòng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên và đem lại cảm giác sảng khoái cho gia chủ sau mỗi giấc ngủ. Thêm vào đó, thảm trải sàn có họa tiết trắng đen đặc trưng của phong cách Scandinavian cùng với cách bố trí giường ngủ và tab đầu giường hợp lý giúp người sử dụng được thoải mái và tiện nghi nhất trong không gian riêng tư của mình.

Cực hot] #7 mẫu phòng ngủ phong cách Bắc Âu đang dẫn đầu xu hướng

Phông nền trắng kết hợp các đồ nội thất Bắc Âu phổ màu nâu vàng cơ bản đem đến nét đẹp trang nhã, sang trọng. Các chi tiết trang trí như gương, quạt trần với màu sắc tinh tế giúp tạo nên một không gian nghỉ ngơi ấm cúng, dễ chịu.

Thiết kế nhà tắm

  • Phòng tắm sử dụng gạch ốp lát họa tiết trang nhã tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái, không bị chật chội. Trên hết không gian nhà tắm và nhà vệ sinh được phân cách rõ ràng bởi tấm kính ngăn cách. Căn phòng cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi như bồn cầu, bồn rửa mặt bằng đá thiên nhiên cùng với kệ để đồ bằng gỗ đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian, lối kiến trúc Bắc Âu mang sự đơn  giản - GKHOME.VN

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là một xu thế thiết kế đem lại sự ấm cho không gian với phong cách  Bắc Âu nhưng rất đơn giản và tinh tế. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ phía trên sẽ hữu ích với bạn.