NỘI THẤT TỪ GỖ TỰ NHIÊN

NỘI THẤT TỪ GỖ TỰ NHIÊN

Vật liệu gỗ luôn được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất ở thị trường Việt Nam, vì nó phù hợp với truyền thống hay hiện đại. Chất liệu gỗ không những mang tới sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao mà nó còn tạo nên sự đồng nhất về cả kiểu dáng, bố cục hay màu sắc…dễ dàng kết hợp hài hòa với nhiều không gian khác nhau và giúp cho cuộc sống hằng ngày gần gũi với thiên nhiên hơn.

                             

  Nội thất từ gỗ tự nhiên tạo cảm giác ấm áp cho không gian. Ảnh nguồn: Thợ gỗ

Trên thị trường đồ nội thất gỗ hiện nay có rất nhiều loại và mẫu mã, đa dạng về cả chất lượng và giá thành.

Ngày nay, với nội thất hiện đại để đảm chất lượng và với một mức giá hợp lý,  chủ yếu dùng các dòng gỗ tự nhiên được khai thác từ những rừng trồng như: sồi, tần bì, óc chó, thông (các loại gỗ rừng nhập khẩu) hay các loại gỗ rừng trồng trong nước như xoan đào, cao su, thông, keo...               

Các loại gỗ tự nhiên rừng trồng ở trên có ưu điểm là: màu sắc sáng, vân gỗ đẹp, gỗ hơi mềm dễ chế tác…rất phù hợp với phong cách nội thất hiện đại. Là gỗ rừng trồng nên giá thành cũng rẻ hợp với số đông người tiêu dùng, nguồn nguyên liệu dồi dào, với thông điệp bảo vệ rừng và mang tính phát triển bền vững, vì vậy công tác trồng-khai thác được quản lý chặt chẽ, khai thác hợp pháp và xuất xứ rõ ràng nên được tiêu thụ rộng rãi.

CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ THÀNH CỦA CÁC LOẠI GỖ

  1. Gỗ sồi Mỹ

G ỗ sồi được nhập khẩu về Việt Nam từ các nước Bắc Mỹ chủ yếu là Mỹ và Canada. Nhu cầu sử dụng gỗ sồi để làm nội thất ngày càng nhiều và phổ biến hơn, vì gỗ sồi có những ưu điểm nổi bật như: 

  • Khả năng chịu máy cùng độ bám dính rất tốt
  • Tâm của gỗ Sồi có khả năng chống mối mọt, chống sâu hiệu quả nên không cần phải thấm chất bảo quản như các loại gỗ thông thường
  • Khả năng chịu tác động nhiệt từ môi trường bên ngoài rất tốt vì đây là loại gỗ tự nhiên sống được ở điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt
  • Khối lượng tầm trung không quá nặng và kết cấu gỗ rất chắc chắn nên khi sử dụng làm nội thất sẽ rất yên tâm.
  • Đường vân gỗ sồi rất đẹp và bắt mắt
  • Thành phẩm gỗ khi thu hoạch của cây sồi tuổi cao sẽ rất tốt và chất lượng. Đặc điểm tính chất gỗ cũng được đảm bảo hơn
  • Khả năng chịu nén cực tốt, rất dễ uốn khi gặp nước.

                 

Nội thất từ gỗ Sồi Mỹ không chỉ có ưu điểm về độ bền, đẹp mà còn mang đến sự sang trọng cho căn phòng. Ảnh nguồn: Matia.             

Gỗ sồi với những đặc tính tốt cùng với giá thành phải chăng, khi những nội thất trong nhà được sản xuất từ gỗ sồi Mỹ bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà của mình trở nên trẻ trung, hiện đại hơn và mang nét sang trọng cho không gian sống.

        2. Gỗ tần bì

Một trong những loại gỗ nhập khẩu được ưa chuộng nhất hiện nay đó là gỗ tần bì. Họ gỗ tần bì rất đa dạng. Nếu phân theo màu sắc có thể chia gỗ tần bì thành các loại: tần bì trắng, tần bì vàng, tần bì xanh. Nếu phân loại dựa theo nguồn gốc xuất xứ, có thể chia gỗ tần bì thành tần bì Mỹ và tần bì châu Âu. Nhìn chung các loại gỗ tần bì đều có dát gỗ màu vàng đến màu trắng nhạt. Phần tâm gỗ có màu xám đến nâu nhạt hoặc màu vàng nhạt có sọc nâu. Các đường vân gỗ uốn lượn hài hòa, thẳng to. Màu sáng của gỗ cũng như những đặc tính khác sẽ thay đổi tùy từng vùng tăng trưởng

                  Có thể là hình ảnh về nội thất

Gỗ tần bì có thớ gỗ thô mịn và khả năng thấm nước sơn, màu nhuộm tốt đã khiến những không gian kiến trúc từ nguyên liệu gỗ này luôn rất sang trọng, tinh tế và ấm cúng. Loại gỗ phù hợp để sản xuất ra các sản phẩm nội thất như tủ bếp, tủ quần áo, bàn ăn… Gỗ có màu sắc trang nhã, bắt mắt, dễ phối kết hợp với các vật liệu khác trong quá trình sản xuất nội ngoại thất cũng như các món đồ trang trí.

                  Không có mô tả ảnh.

Giá thành của gỗ tần bì khá phải chăng, mang đến cơ hội được sở hữu sản phẩm nội thất tần bì chất lượng cho nhiều khách hàng. Đây là một trong những yếu tố giúp gỗ tần bì trở thành một trong những loại gỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

      3. Gỗ cao su

Giống như các loại gỗ tự nhiên khác, gỗ cao su khi đã được xử lý tự tin về khả năng chống ẩm cũng như chịu nhiệt tốt. Thớ gỗ khá dày, ít co, vân gỗ gợn sóng rất đẹp. Về màu sắc, gỗ cao su tự nhiên màu sắc tươi sáng ánh vàng phù hợp với nhiều không gian nội thất, đặc biệt là các không gian hiện đại.

                  Gỗ cao su là gì? Sản phẩm nội thất gia đình từ gỗ cao su – Dongsuh Furniture

Nội thất làm từ gỗ cao su có m

Cấu tạo gỗ tự nhiên không ngậm nước và không thấm nước giúp gia chủ yên tâm sử dụng lâu dài. Mặc dù đặc tính là gỗ lâu năm nhưng gỗ giữ được độ mềm mại, thanh thoát phù hợp với những đồ dùng nội thất như: Bàn ghế ăn, bàn làm việc, kệ trang trí, khung gỗ sofa...vv

                      

Tuy nhiên, bởi gỗ cao su cũng như các sản phẩm từ gỗ cao su có mức giá vô cùng rẻ nên gia chủ cũng không nên quá kỳ vọng và độ bền hay tuổi thọ của loại gỗ này so với các sản phẩm gỗ tự nhiên khác như: gỗ xoan, gỗ hương, gỗ sồi.... Tính chất gỗ nhẹ, không cứng chắc như nhiều loại gỗ quý hiếm. Vân gỗ sở hữu màu vàng sáng tự nhiên không quá phù hợp với các thiết kế không gian cổ điển hoặc truyền thống.