GỢI Ý NỘI THẤT CHO PHÒNG NGỦ

GỢI Ý NỘI THẤT CHO PHÒNG NGỦ

Để chọn nội thất cho phòng ngủ phù hợp thì bạn cần phải xác định những sản phẩm mình muốn mua cũng như chi phí để đầu tư cho căn phòng là bao nhiêu.
Việc lên danh sách món đồ cần mua ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn đảm bảo việc mua sản phẩm không vượt quá mức chi tiêu mà vẫn đảm bảo các chức năng cần thiết.       
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ đẹp nhất 2022

Dưới đây là một số gợi ý chọn lựa nội thất cho phòng ngủ gia đình mà chúng tôi mang đến cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm sự gợi ý phù hợp với không gian phòng ngủ của mình: 

Chọn giường cho phòng ngủ

Vì phòng ngủ với chức năng chính là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài, nên sản phẩm đầu tiên và ưu tiên hơn hết đó chính là giường. Để lựa chọn giường ngủ phù hợp và đúng đắn thì bạn cần phải xác định cụ thể đối tượng sử dụng là ai bởi mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu dùng khác nhau.

                                         

Với những cặp gia đình mới cưới thì sẽ ưu tiên chọn giường có gam màu tươi sáng, trẻ trung. Đối với trẻ nhỏ thì cần thể hiện sự năng động và người già thì nên chú trọng vào chất lượng giường. Ngoài ra trước khi quyết định kiểu dáng giường thì bạn cần quan tâm tới kích thước có đủ cho số lượng người sử dụng để đảm bảo sự thoải mái và phù hợp với không gian đặt.

Ví dụ:  

- Nếu gia đình có 2 người lớn và 1 trẻ em thì nên chọn giường có kích thước lớn như: 1m6, 1m8 để có thể đáp ứng được sự rộng rãi.

- Hoặc khi chỉ có 1 người thì nên chọn giường có kích thước 1m2, 1m4 vẫn thoải mái, lại còn tiết kiệm được không gian.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giường với những chất liệu khác nhau như chú trọng đến độ bền thì nên chọn giường từ gỗ tự nhiên, hoặc để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể cân nhắc giường từ gỗ công nghiệp. 

Với những phòng ngủ hiện đại, có sử dụng máy lạnh thì những chiếc giường vải bọc nệm, da bọc nệm cũng là một lựa chọn, còn những căn phòng có diện tích nhỏ thì bạn hãy chọn những chiếc giường có thể mở rộng và thu gọn để tiết kiệm không gian.

Cách chọn tủ quần áo trong phòng ngủ

Tủ quần áo là không gian chứa đồ của các thành viên trong gia đình, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà thêm gọn gàng, ngăn nắp và sang trọng hơn. Kiểu dáng, màu sắc và kích thước lớn hay nhỏ của tủ quần áo đều tùy thuộc vào cách bố trí không gian nội thất và diện tích phòng ngủ, tìm hiểu về các chuẩn mực của tủ quần áo chuẩn là điều nên làm.

                                

Hiện nay có rất nhiều mẫu tủ quần áo cho bạn lựa chọn từ truyền thống đấy hiện đại, cùng với hai dòng vậy liệu chính là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. 

Đối với tủ quần áo gỗ công nghiệp, có ưu điểm là: nguồn vật liệu có sẵn giúp bạn thoải mái lựa chọn, hơn nữa có nhiều màu sắc, mã gỗ để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Giá thành rẻ, không bị cong vênh, mối mọt và độ bền tương đối.

                                 

 Đối với tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên, chắc chắn là rất đẹp, sang trọng và có độ bền lâu dài. Tuy nhiên, vật liệu này có giá thành cao, sự khan hiếm của gỗ và cần phải chế tác kỹ càng nên từ đó thời gian sản xuất, thi công cũng lâu hơn so với gỗ công nghiệp. 

                                

có rất nhiều mẫu tủ quần áo như tủ quần áo 2 cánh, tủ quần áo 3 cánh, tủ quần áo 4 cánh… mỗi kiểu tủ sẽ có kích thước khác nhau. + Chiều rộng tủ: thường dao động từ 60 - 80 cm

          + Chiều dài tủ:  Dao động từ 1,2 – 3m tùy theo nhu cầu và không gian của bạn

          + Chiều cao của tủ: Phụ thuộc vào trần nhà cũng như độ cao của tường thế những các thiết kế tủ quần áo  thông thường có kích thước trên 2,4m.

                Mách bạn cách lựa chọn tủ quần áo giá rẻ nhưng độ bền vượt trội

Bên cạnh kiểu dáng thì màu sắc của tủ cũng sẽ quyết định đến mức độ thẩm mỹ của cả căn phòng. Do đó bạn nên chọn tủ có màu dễ phối kết hợp như trắng kem, nâu be, xám nhạt,... mang tới cảm giác thoải mái, dịu mắt và không gây chật chội bí bách. 

Cách chọn kệ tivi

Với những phòng ngủ nhỏ thì bạn có thể sử dụng tích hợp kệ tủ đựng đồ với kệ tivi để tiết kiệm diện tích. Còn với những phòng ngủ lớn muốn đầu tư kệ tivi hiện đại, sang trọng thì bạn có thể chọn tủ có hộc kéo để tivi và kết hợp sắp xếp vậy dụng một cách gọn gàng.

                                                  

 Ngoài ra bạn có thể gắn tivi lên tường và bên dưới là kệ đựng đồ, âm loa hoặc đồ dùng cá nhân của mình để có thể sử dụng mỗi khi cần.

Chọn rèm cửa cho phòng ngủ

Dù chỉ là một căn phòng ngủ nhỏ hay rộng lớn, có cửa lớn hay chỉ có một khung cửa sổ thì việc có rèm cửa là điều cần thiết. Mành rèm không chỉ là một đồ nội thất trang trí, nó có thể điều chỉnh ánh sáng, chắn gió, bảo vệ căn phòng tránh khỏi sự xâm nhập côn trùng, tạo sự riêng tư cho căn phòng. Một số loại rèm hiện đại còn có thể giúp giảm nhiệt độ vào mùa hè, giữ cho phòng ấm hơn vào mùa đông nữa.

                                   

Khi chọn rèm, gia chủ nên chọn rèm có màu sắc nổi bật so với màu tường nhưng không khiến mắt bị ức chế. Nếu màu rèm cùng đồng bộ với màu của chăn ga trải giường cũng là ý tưởng hay ho. Màu nóng như: đỏ, vàng, xanh lục, tím... thường khiến căn phòng ấm ấp vào mùa đông. Còn rèm tông màu lạnh như: Trắng, xám, ghi, xanh nước... sẽ tạo cảm giác thoáng mát dễ chịu. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng nhiều màu rèm và thay đổi chúng theo mùa nếu muốn.

Trang trí nội thất phòng ngủ với đèn

Ngoài rèm cửa, kệ tivi hay tủ quần áo thì đèn ngủ cũng là đồ nội thất được nhiều gia đình quan tâm cũng như đắn đo khi chọn lựa. 

Một cách chọn nội thất cho phòng ngủ dành cho bạn khi chọn mua sản phẩm này là nên cân nhắc những mẫu đèn có phần ánh sáng nhẹ dịu, không quá tối hoặc không quá sáng.

Ngoài ra nếu bạn muốn mua đèn chùm thì nên chú trọng vào phần kiểu dáng vì đây là một trong những món đồ trang trí nội thất giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế.

Nên lựa chọn và bố trí đèn ngủ trong phòng như thế nào? | CONPA

Còn với đèn ngủ gắn ở đầu giường thì bạn ưu tiên tham khảo mẫu sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, ánh sáng nhẹ dịu và có thể thay đổi màu sắc đèn linh hoạt dựa theo mong muốn của mình. 

Như vậy vừa có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí mua đèn hơn cũng như đảm bảo đồ nội thất trang trí không ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như trải nghiệm của người dùng trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.