CHỌN BÀN ĂN CHO GIA ĐÌNH NHƯ THẾ NÀO?

CHỌN BÀN ĂN CHO GIA ĐÌNH NHƯ THẾ NÀO?

Nhà là nơi trở về sau bao nhiêu mệt nhoài. Bữa cơm gia đình lại càng là điều quan trọng hơn cả. Chính vì thế, việc chọn một bộ bàn ăn đẹp, phù hợp với không gian phòng ăn với sẽ giúp những bữa cơm gia đình thêm đầm ấm và ý nghĩa hơn. Matia sẽ gợi ý một vài điều nhỏ nhưng hữu dụng giúp bạn chọn bàn ăn phù hợp với gia đình nhé!

Lựa chọn thiết kế nội thất phòng ăn - Thiết kế và thi công trọn gói

1. Nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên cần quan tâm trong việc lựa chọn 1 bộ bàn ăn . Trước khi quyết định mua, bạn cần xác định mục đích và nhu cầu thiết yếu. Sau đó, hình dung về quá trình sử dụng sẽ phát sinh những vấn đề gì và cân nhắc thêm về lựa chọn của mình.

Ví dụ gia đình bạn hiện tại có 4 thành viên thì nên chọn bộ bàn ăn 4 ghế, 6 ghế hoặc 8 ghế. Số lượng ghế tùy thuộc vào số lượng người sử dụng mà bạn ước tính.

 Tuy nhiên, có những gia đình, họ ưu tiên sự rộng rãi và thoải mái nên họ vẫn chọn những bộ bàn 8 ghế để sử dụng hàng ngày, đồng thời linh hoạt trong những thời điểm có khách ghé thăm. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc kỹ càng về nhu cầu của gia đình.

2. Kích thước bàn với không gian phòng ăn

Bạn nên chú trọng đến kích thước, hãy đo đạc cẩn thận diện tích khu vực phòng bếp – nơi đặt bàn ăn. Chiều dài, chiều rộng và chiều sâu là những thông số bạn cần lưu ý. Nếu không gian phòng ăn rộng, bạn có nhiều sự lựa chọn về bàn ăn. Còn không gian nhà bếp nhỏ, bạn nên chọn những bộ bàn ăn gọn gàng

Trong trường hợp gia đình nhiều thành viên nhưng khu vực bếp không quá lớn, bạn có thể tham khảo qua bộ bàn ăn thông minh với thiết kế có thể thu gọn dễ dàng. Một bộ bàn có khả năng thu mở diện tích mặt bàn tùy theo ý muốn sử dụng. Đây là loại bàn ăn mở rộng được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng vì sự tiện lợi và phong cách hiện đại mà nó mang lại

3. Kiểu dáng bàn ăn

Mỗi không gian phòng ăn sẽ phù hợp với từng kiểu dáng bàn ăn khác nhau. Thông thường, mọi người sẽ chú ý đến độ tương hợp giữa góc cạnh tường và hình dáng bàn ăn, sao cho giữa chúng có sự kết hợp hài hòa và tương thích.

This contemporary cabinet is inspired by Scandinavian modernism, It brings the simple elegance of Mid-Century design into the modern home. 

Crafted in 100% solid Moso bamboo
No plywood, particleboard, or MDF
Eco-friendly, sustainable resource
20% harder than Red Oak

Cabinet perfect for your living room, bedroom, bathroom, and kitchen! Need more ideas for your interior project? Click to see more stylish furniture and home decor #cabinet #furniture

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng bàn ăn phổ biến như: bàn ăn hình tròn, bàn ăn hình oval, bàn ăn hình chữ nhật, bàn ăn hình vuông,… Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để chọn kiểu dáng bàn ăn cho phù hợp.

Nếu gia đình bạn đông thành viên, bạn nên chọn một chiếc bàn hình chữ nhật để có thể ngồi được nhiều người. Đa số khu vực ăn, khu vực bếp của các gia đình đều được thiết kế theo dạng chạy dài, do đó bố trí bàn ăn hình chữ nhật khá hợp lý với loại không gian này.

Với một khu vực dành cho ăn uống khá nhỏ hoặc được bố trí theo dạng vuông thì bàn ăn cũng nên chọn bàn ăn vuông. Bàn ăn vuông vừa làm không gian trở nên rộng rãi hơn, vừa tạo nên sự tinh tế cho cả căn nhà. Ngoài ra, hiện nay các loại bàn vuông cũng được thiết kế để có thể mở rộng về 2 phía, tạo thành mặt phẳng chữ nhật dành cho các bữa ăn đông người.

Bàn ăn mở rộng - Giải pháp thông minh cho gia đình - Nội Thất Hoà Phát

Khác với bàn vuông, bàn dạng tròn phù hợp cho những gia đình có nhiều thành viên. Bàn tròn giúp tiết kiệm diện tích, có thể đặt được nhiều ghế quanh bàn, tạo cảnh ấm cúng và thân mật lúc ăn uống và dễ dàng giao tiếp chuyện trò. Vì thế sẽ phù hợp với cả bữa ăn gia đình và cả những bữa tiệc đãi khách.

Mẫu bàn ăn bằng gỗ hình tròn đẹp

4. Chất liệu

Chất liệu là một yếu tố được nhiều gia đình quan tâm, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến thời hạn cũng như công năng sử dụng sau này. Hiện tại, mặt bàn có rất nhiều chất liệu khác nhau, có thể kể đến như: mặt bàn gỗ, mặt bàn đá nhân tạo, mặt bàn kính cường lực, mặt bàn đá tự nhiên,… 

Trong đó, mặt bàn gỗ được đánh giá là mang lại cảm giác ấm áp, bền bỉ theo thời gian. Bàn ăn làm bằng những loại gỗ tự nhiên và chất lượng sẽ tăng giá dần sau một thời gian sử dụng, vì vậy, những gia đình trung niên thường thích chọn loại này. 

Còn những gia đình trẻ có xu hướng thích những loại bàn ăn hiện đại với bề mặt đá hoặc kính để tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

5. Màu sắc 

Thông qua màu sắc bàn ăn, cũng phản ánh rõ nét tính cách của mỗi người, thể hiện đặc trưng tính cách của từng gia chủ. Nhiều người thích sự tự nhiên, nhẹ nhàng, nhưng cũng có người thích sự cá tính, nổi bật. Bởi vậy, khi lựa chọn một bộ bàn ghế ăn có màu sắc phù hợp sẽ tạo nên sự yêu thích cho gia chủ, giúp cho mỗi bữa ăn trở nên ngon hơn, giúp cho gia đình trở nên gắn kết hơn.

 

Trái ngược với những người yêu sự nhẹ nhàng, việc pha trọn màu sắc cho bàn ăn là một lựa chọn hoàn hảo cho những cá tính mạnh mẽ, độc đáo và trẻ trung. Những bộ bàn ăn mang màu sắc tươi mới kích thích niềm vui và nguồn cảm hứng bất tận, chúng làm bữa ăn của bạn trở nên vui vẻ hơn, sôi động hơn…